HQ xóa nạn học thêm, VN thì đến bao giờ?

VnExpress đăng tin “Hàn quốc quyết xóa sổ nạn học thêm ban đêm” trên link: http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/10/han-quoc-quyet-xoa-so-nan-hoc-them-ban-dem/

Mình tự hỏi, còn VN thì đến bao giờ?

Chắc phải đến khi… Giáo viên VN sống được bằng lương. Học sinh VN có nhiều lựa chọn hơn, ngoài con đường vào đại học. Phụ huynh VN thôi không ép con cái cứ phải nhất lớp, nhì trường. Giám hiệu các trường VN thôi không chạy theo bảng thành tích báo cáo mỗi cuối năm. Nhà quản lý ở các bộ, ban ngành giáo dục của VN thôi không đưa phong trào nọ kia để rồi cuối cùng làm chẳng ra đâu vào đâu…

Tức là phải đến khi… Con người ta dám nói thật, làm thật, sống thật với chính mình. Chứ không phải cái kiểu trước mặt thì bợ đỡ, luồn cúi, sau lưng thì chửi rủa, cười thầm, trước mặt thì son phấn đẹp đẽ, sau lưng thì ung nhọt xấu xa…

Thôi nói thiên hạ thì khó, tự mình nói, mình làm trước vậy. Âu đó cũng vì mình, để tối đến đặt lưng xuống là có giấc ngủ ngon… Dù đôi khi vẫn bị gọi là kẻ khờ…

Leave a Reply

